* Tận dụng nguồn lực từ những người khác bằng
- Nỗ lực
- Kỹ năng và kiến thức
- Nguồn lực và mối quan hệ
- Tiền
* Đây là lúc chúng ta cần đổi mới
– Những gì bạn đang thực hiện không phải là cách duy nhất
– Nếu bạn bắt tay vào làm cái mới, nhớ so sánh với những cái cũ để đánh giá tác động của nó
– Nếu bạn phát hiện ra 1 cách làm tốt hơn, hãy phát triển nó lên, nếu không hãy chuyển sang thứ khác.
* Tiếp thị, đổi mới và chiến lược là những cách mang lại kết quả kinh doanh. Còn lại tất cả đều là chi phí
* Giai đoạn 1 (tối ưu hóa): Tìm cách sử dụng ở mức cao nhất, tốt nhất, đó là tối ưu hóa. Chọn ra những gì đang hiệu quả và làm cho nó tốt hơn ở mức n lần hoặc sửa đổi hay thay thế những gì không hữu hiệu.
* Giai đoạn 2 (đổi mới): tạo ra những đột phá, kiểm soát rủi ro và tìm những ý tưởng mới từ môi trường bên ngoài.
* Thay vì tập trung vào sự thay đổi, hãy chú trọng vào những thay đổi.
* Đặt ra những câu hỏi đúng: không hỏi “tôi có xứng đáng với mục tiêu này không?” mà hãy hỏi “mục tiêu này có xứng đáng với tôi không?”.
* Xây dựng hình ảnh công ty thành 1 nhà tư vấn, 1 nguồn cung cấp đáng tin cậy nhất, có giá trị và cao cấp nhất trên thị trường. Điều bạn đang làm là vì những gì tốt đẹp hơn, và bạn thật sự quên mình vì mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn, trọn vẹn hơn so với bất kỳ đối thủ nào.
* 4 bước đối tượng là cá nhân sẽ trải qua khi mua hàng:
- Đối tượng nhận ra họ có nhu cầu
- Họ quyết định xem có nên hành động không (đối thủ lớn nhất của bạn chính là giữ nguyên hiện trạng – không làm gì cả)
- Họ đánh giá các lựa chọn
- Họ chọn 1 nhà cung cấp
* 4 bước đối tượng là các doanh nghiệp sẽ trải qua khi mua hàng
- Đối tượng đi tới nhà cung cấp mà họ hiện đang tin tưởng
- Họ hỏi thông tin qua mạng lưới quan hệ của họ
- Họ liên hệ những thương hiệu có tiếng
- Họ đi khảo sát 1 vòng
* Những điểm chính cần ghi nhớ khi tiến hành tư vấn bán hàng.
- Bạn là 1 cố vấn chuyên nghiệp, không phải là một người bán hàng
- Làm việc như 1 bác sĩ, chiếm được lòng tin bằng cách thể hiện sự tự tin vào khả năng của bạn, chẩn đoán vấn đề kỹ càng, và đưa ra đơn thuốc mà không hề do dự hay bị từ chối.
- Chú trọng vào khách hàng, thay vì mải mê vào giao dịch.
- Không giao dịch được thì không sao cả
- Kiên quyết trong việc nói chuyện cởi mở và chân thành. Cả bạn lẫn khách hàng đều phải xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ của vấn đề.
- Bạn và khách hàng phải có cùng quan điểm kinh doanh
- Chơi công bằng, hoặc nghĩ chơi
- Không thực hiện những giao dịch xấu
- Họ bán cho bạn – bạn không bán cho họ
- Tin vào lời cam kết giữa 2 bên (nói cách khác, không nên thực hiện giao dịch trừ phi bạn biết rằng, khi bạn dắt khách hàng tới nguồn nước, họ sẽ sống).
* 7 cách đẩy mạnh quảng cáo:
- Viết tiêu đề hay
- Tự tách biệt mình
- Đưa ra bằng chứng để xây dựng uy tín
- Giảm rủi ro cho khách hàng
- Kèm theo lời kêu gọi hành động
- Đưa ra lợi ích cộng thêm
- Tóm tắt bài chào hàng của bạn
* 11 bí quyết làm chủ doanh nghiệp
- Không ngừng xác định và khám phá những tài sản tiềm ẩn trong công ty
- Tận dụng cơ hội kiếm tiền từ công việc kinh doanh mỗi tháng
- Xây dựng công ty trên nền tảng nhiều nguồn thu thay vì phụ thuộc vào 1 nguồn thu duy nhất
- Mang thành công vào từng hành động và quyết định bạn đưa ra.
- Trở nên khác biệt, độc đáo và lợi thế trong mắt khách hàng.
- Để có được lòng trung thành và kết quả cao nhất, tạo ra giá trị thật sự cho khách hàng và nhân viên của bạn
- Khai thác tối đa lợi thế trong từng hành động, hoạt động đầu tư, thời gian hoặc sức lực mà bạn thực hiện.
- Mở rộng quan hệ giao tiếp/ vạch kế hoạch/ động não với những người có cùng suy nghĩ, hướng đến thành công và chia sẻ kinh nghiệm sống với bạn.
- Biến mình thành người có nhiều ý tưởng và người đổi mới được công nhận trong lĩnh vực hoặc thị trường của bạn.
- Làm cho suy nghĩ tăng trưởng trở thành 1 phần tự nhiên trong triết lý kinh doanh mỗi ngày của bạn.
- Hãy nhớ giảm thiểu rủi ro cho cả bạn và khách hàng trong mọi việc bạn làm (để cho mặt tiêu cực gần như bằng 0, và mặt tích cực gần như vô hạn).
* ROI mà bạn có được từ những hợp tác chiến lược (tôi hay gọi là hợp tác sức mạnh) không thể đếm xuể bởi chi phí bỏ ra rất ít – thậm chí bằng 0 – thế nhưng lợi nhuận mà bạn kiếm được lên đến hàng trăm ngàn thậm chí hàng triệu đô la nhờ vào trang thiết bị, sự tín nhiệm, cơ sở hạ tầng và tài sản trí tuệ của người khác. Tôi gọi đó là món hời.
* Chiến lược trao đổi hàng hóa
* 5 bước dễ dàng để thay đổi cách bạn kinh doanh.
- Thu nhập dữ liệu thô – thông tin cụ thể về công ty và ngành nghề của bạn cũng như thông tin tổng hợp bạn quan sát được về thế giới, con người, cách mọi thứ hoạt động… Hãy viết ra giấy.
- Phát triển ý tưởng. Bước này diễn ra trong đầu nhưng khi nghĩ ra gì hãy viết ra giấy
- Hãy quên đi tất cả trong 1 lúc, gạt thử thách ra khỏi tâm trí bạn. Để nó vào trong tiềm thức.
- Dù bạn không chủ động nghĩ về những ý tưởng mới, nhưng hãy viết xuống ngay khi chúng xảy ra trong đầu bạn
- Chọn 1 buổi sáng lành lạnh và trong trẻo, hãy xem lại những ý tưởng đó. 1 ý tưởng tốt sẽ phát triển và tiến hóa vì vậy hãy sẵn sàng điều chỉnh, xin ý kiến đóng góp, liên tục cải tiến và hoàn thiện nó.
* Tiếp thị là phải biết cảm thông với thị trường