Làm thế nào để tăng doanh thu nhưng không giảm giá?
Số lần x Số lượng x Liên tục
( Mức độ x Cường độ x Liên tục)
*** Kỹ thuật định giá
- Chi phí sản xuất
- Dựa trên giá thị trường
- Trên giá trị hàng hóa (Cùng 1 sản phẩm, dịch vụ nhưng chia ra và đặt tên khác nhau theo nhiều khung giá)
- Trên giá trị gia tăng (giá trị thêm)
=> PHẢI KHÁC BIỆT:
- Bản chất và sản phẩm của dịch vụ của công ty
- Mô hình kinh doanh của sản phẩm dịch vụ đó
*** Bản chất và sản phẩm của dịch vụ
- Sự an toàn
- Hiệu quả
- Hình ảnh, hình dạng
- Tiện lợi
- Lợi ích kinh tế
- Độ bền
*** Thủ thuật đinh giá
- Hi – Low
- Ví dụ: Chai nước suối kèm theo cái ly bán giá cao ngang những thương hiệu nổi tiến, đến khi đã thâm nhập thị trường thì bỏ dần cái ly
- Bottom Up: Dịch vụ cũ giá rẻ – Tăng thêm cái gì đó tăng giá – Lại Tăng thêm cái gì đó tăng giá rồi bỏ cái giá cũ giá rẻ ban đầu
*** Cung cấp những giá trị tương đương nhưng chi phí thấp hơn
*** Không làm gì cũng là 1 giải pháp
*** Gía là cái cân với dịch vụ (dịch vụ nhiều = giá cao hoặc ngược lại)
*** Công thức tính giá:
P = C (chi phí)/ 1 – Tỷ suất lợi nhuận
*** Quy tắc 3F xử lý phản biện:
- Fell (đồng cảm, cảm nhận): Tôi hiểu… …
- Felt: Động viên, tôi (hoặc những người khác) cũng đã từng…
- Found (giải pháp thuyết phục): Nhưng tôi (hoặc những người khác) sau khi làm X ->Y…Đưa ra từng 1 giải pháp chứ ko đưa ra hết 1 lần
*** ĐỘNG LỰC CHỈ CÓ KHI CÓ NHU CẦU